Tin của Quận Tin của Quận

TRUNG TÂM Y TẾ QUẬN BẮC TỪ LIÊM TRIỂN KHAI CHIẾN DỊCH TIÊM VACXIN PHÒNG CHỐNG DỊCH SỞI TỪ NGÀY 14/10/2024
Ngày đăng 13/10/2024 | 19:12  | Lượt xem: 80

Xem với cỡ chữ Đọc bài viết

Thực hiện kế hoạch số 401/KH - UBND ngày 02/10/2024 về việc triển khai chiến dịch tiêm vacxin phòng chống dịch Sởi trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm, Kế hoạch số 581/KH - TTYT, ngày 8/10/2024, Trung tâm y tế quận Bắc Từ Liêm triển khai Chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin Sởi cho trẻ từ 01 tuổi đến 05 tuổi chưa tiêm đủ 2 mũi vacxin chứa thành phần Sởi theo quy định, nhân viên y tế có nguy cơ tiếp xúc với người mắc Sởi, nhân viên y tế chăm sóc trẻ thuộc nhóm nguy cơ cao.

Vacxin MRVAC sử dụng trong chiến dịch

          Theo đó, Trung tâm y tế quận Bắc Từ Liêm sẽ thực hiện Chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin Sởi. Chiến dịch này nhằm tăng tỷ lệ miễn dịch phòng bệnh Sởi trong cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh, giảm số ca mắc, ngăn ngừa tử vong do bệnh Sởi, đặc biệt góp phần bảo vệ các trẻ  thuộc nhóm nguy cơ cao sẽ có biến chứng nặng khi mắc Sởi (trẻ mắc các bệnh bẩm sinh, bệnh mạn tính như tim mạch, thận, huyết học, trẻ suy giảm miễn dịch…)

          Theo kế hoạch, những đối tượng được ưu tiên tiêm trong đợt này là trẻ từ 01 tuổi đến 05 tuổi đang sinh sống tại địa bàn quận,  các nhân viên y tế có nguy cơ tiếp xúc với người mắc Sởi, nhân viên y tế chăm sóc trẻ thuộc nhóm nguy cơ cao nhưng chưa tiêm hoặc chưa tiêm đủ vắc xin có thành phần Sởi cũng sẽ được tiêm trong chiến dịch này.

          Chương trình sẽ không tiêm vắc xin MR cho những trẻ đã được tiêm vắc xin có chứa thành phần Sởi hoặc vacxin sống giảm động lực trong vòng 01 tháng trước khi triển khai chiến dịch (cần có bằng chứng thể hiện trên Phiếu/Sổ tiêm chủng/Phần mềm quản lý Tiêm chủng).

          Chiến dịch được triển khai tại 13 trạm y tế phường. Vắc xin được sử dụng trong chiến dịch này là vắc xin Sởi – Rubella (vắc xin MR), được mua từ nguồn ngân sách Thành phố. Đây là  vắc xin đang được Chương trình tiêm chủng mở rộng Quốc gia sử dụng, do Trung tâm Nghiên cứu Sản xuất Vắc xin và Sinh phẩm Y tế (POLYVAC) sản xuất.

          Dự kiến trung tâm y tế quận Bắc Từ Liêm sẽ  triển khai chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin Sởi từ ngày 14/10/2024 và tổ chức tiêm vét cho các đối tượng tạm miễn hoãn tiêm chủng trong buổi tiêm chủng thường xuyên đến hết ngày 15/11/ 2024.

Khắc Thị Mai – TTYT quận Bắc Từ Liêm