Tin của Quận Tin của Quận

CÔNG TRÌNH THANH NIÊN SỐ HÓA THÔNG TIN TUYẾN ĐƯỜNG – ĐƯA THÔNG TIN ĐẾN GẦN NGƯỜI DÂN
Ngày đăng 11/10/2024 | 20:46  | Lượt xem: 77

Xem với cỡ chữ Đọc bài viết

Hưởng ứng “Phong trào Tôi yêu Hà Nội”; với mong muốn ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số các hoạt động của đoàn mang đến nhiều tiện ích cho nhân dân, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận Bắc Từ Liêm đã triển khai công trình thanh niên “Số hóa thông tin 70 tuyến đường bằng mã QR”. Công trình là một trong những hoạt động tiêu biểu được đoàn viên, thanh niên quận tâm huyết, sáng tạo, nỗ lực thực hiện để chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Tuổi trẻ Bắc Từ Liêm giới thiệu về mã QR thông tin các tuyến đường

Tại những địa điểm tên đường có gắn mã QR, người dân có nhu cầu tìm hiểu, sau khi quét mã qua điện thoại thông minh có kết nối mạng sẽ được cung cấp thông tin về danh nhân đặt tên đường, cũng như các thông số, hình ảnh về lộ giới. Bên cạnh việc cung cấp thông tin cho người dân trên địa bàn quận, việc số hoá tên đường cũng phần nào tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ có thể tiếp cận với thông tin danh nhân lịch sử cần tìm hiểu, tạo động lực hứng khởi, tìm tòi cho đoàn viên, thanh niên.

Hình ảnh Tuổi trẻ Bắc Từ Liêm checkin tại các tuyến đường

Phố Võ Quý Huân trong sắc thu Hà Nội

Đứng trước biển tên tuyến phố Võ Quý Huân, Đoàn viên Mai Phương – Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai hào hứng chia sẻ: “Hằng ngày đi học qua các tuyến đường này, có rất nhiều tên đường là các nhân vật lịch sử, có những tên đường rất lạ đối với chúng em. Việc đưa tên đường gắn mã QR sẽ rất tiện lợi cho chúng em muốn tìm hiểu về nhân vật đó. Đi đến đường nào, quét mã để tìm hiểu nhân vật đó cũng là một công việc khá thú vị, giúp ích cho việc học, giúp chúng em thêm yêu quận Bắc Từ Liêm, yêu Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến”.

Thiếu nhi Bắc Từ Liêm hưởng ứng checkin tại các tuyến đường

Hôm nay dưới bóng cờ hoa rực rỡ trang trí chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô, các bạn đoàn viên, thanh niên quận với nón lá, áo dài truyền thống; với áo xanh Thanh niên Việt Nam hào hứng rủ nhau “check in” tại các biển tên đường, tuyến phố đã được số hóa thông tin - công trình sáng tạo, đong đầy tình yêu của Tuổi trẻ quận nhà tới quê hương Bắc Từ Liêm thân yêu.

        Chia sẻ những tấm ảnh bạn đã Check in tại các địa điểm trên địa bàn Quận để cùng lan tỏa tình yêu Bắc Từ Liêm tới mọi người bạn nhé!

https://www.facebook.com/quandoanbactuliem/posts/pfbid02ANDHvHA2TGc3BcYnuRbqc5UffizmykFsTAn7TAHK9dXBDW5n7xwavSt9wqDbDUnVl

Đoàn Thanh niên Quận